ส.1 สืบค้น (Researh)
สินค้าคู่แข่ง


ชื่อสินค้า : กล้วยบาร์บีคิว
ประเภท : ของบริโภค
สถานะผลิตภัณฑ์ : กล้วยฉาบ
วิธีการใช้ผลิตภัณฑ์ : รับประทาน
สี : ใส
ขนาด/มิติ : กว้าง 9 cm. ยาว 9 cm. สูง 15 cm
ผลิตโดย : กลุ่มแม่บ้านเกษตร ม.3 บ้านเชี่ยน ต.บ้านเชี่ยน อ.หันคา จ.ชัยนาท
ที่อยู่/เบอร์โทร : กลุ่มแม่บ้านเกษตร ม.3 บ้านเชี่ยน.บ้านเชี่ยน อ.หันคา จ.ชัยนาท
T.087-156-3677
ส่วนประกอบ : กล้วย / น าตาล/ ผงบาร์บีคิว
รูปแบบการขาย : ขายปลีก-ส่ง
รูปแบบการขาย : ขายปลีก-ส่ง

1. ที่อยู่ของกลุ่มผู้ผลิต : ผลิตภัณฑ์กลุ่มแม่บ้านเกษตร ม.3 บ้านเชี่ยน ต.บ้านเชี่ยน อ.หันคา จ.ชัยนาท T.087-156-3677
2. ชื่อสินค้า : กล้วยบาร์บีคิว อร่อยลืมอิ่ม
3. ผู้สนับสนุน : ก.ศ.น. หันคา,พัฒนาชุมชน,เทศบาลบ้านเชี่ยน,ส านักงานเกษตร
2. ชื่อสินค้า : กล้วยบาร์บีคิว อร่อยลืมอิ่ม
3. ผู้สนับสนุน : ก.ศ.น. หันคา,พัฒนาชุมชน,เทศบาลบ้านเชี่ยน,ส านักงานเกษตร
,พัฒนาสังคมหน่วยที่9
การสเก็ตโลโก้ของสินค้ากล้วยกล้วยออกแบบโดยใช้รูปกล้วยเป็นภาพตรงตามกับชื่อ เพราะสินค้าที่นำมาออกแบบนั้นเป็นกล้วยฉาบจะได้ตรงตามกับสินค้าโดยใช้ใบตองเป็นพื้นหลังเป็นวงกลมภาพทั้งหมดใช้ส่วนประกอบของต้นกล้วยในการการออกแบบ
โลโก้ที่ออกแบบเสร็จแล้ว โดยการใช้สีของภาพเมือนของกล้วยจริงๆ แล้วปรับโทนสีนั้นให้ดูสว่างๆเหมือนในแนวภาพสีของการ์ตูน จะดูชัดเจนกว่าตัวสินค้าที่เรานำมาสืบค้นข้อมูล และออกแบบมาเป็นสติ๊กเกอร์วงกลมเพื่อนำไปติดบนฝาของบรรจุภัณฑ์
ภาพสเก็ตฉลากสินค้าข้างบรรจุภัณฑ์ รสบาร์บีคิว ภาพโดยรวมของฉลากสินค้ายังคงใช้รูปกล้วยและส่วนประกอบบต่างๆของต้นกล้วยเป็นหลัก และใช้รูปรสชาติบาร์บีคิวเป็นรูปจริงที่ตัดมาว่าง พร้อมกล้วยฉาบที่ทอดแล้ว





โลโก้ที่ออกแบบเสร็จแล้ว โดยการใช้สีของภาพเมือนของกล้วยจริงๆ แล้วปรับโทนสีนั้นให้ดูสว่างๆเหมือนในแนวภาพสีของการ์ตูน จะดูชัดเจนกว่าตัวสินค้าที่เรานำมาสืบค้นข้อมูล และออกแบบมาเป็นสติ๊กเกอร์วงกลมเพื่อนำไปติดบนฝาของบรรจุภัณฑ์
ทดลองการทอดกล้วยด้วยตัวเอง
ส่วนประกอบของโลโก้และฉลากสินค้า
ส.3 สรุปผล(Result)
ตัวสินค้าคู่แข่งนั้นมีฉลากสินค้าที่เป็ นกระดาธรรมดา จึงน่าจะเสียหายได้ง่าย
และรูปภาพกับข้อมูลสินค้านั้นก็ไม่ชัดเจน บรรจุภัณฑ์เป็ นถุงพลาสติก
ค่อนข้างไม่แข็งแรง จัดส่งหรือเรียงสินค้าได้ยาก แล้วการซีนปิดถุงใช้แม็ก เมื่อ
เวลาแกะอาจจะหลุดล่วงลงถุงเป็นอันตรายต่อผู้รับประทานได้
สิ่งที่แตกต่างจากสินค้าตัวเก่า คือ ได้สร้างแบรนด์เป็นของตัวเอง และสร้างฉลากสินค้าที่มีสีสันชัดเจนขึ้น จากกระดาษธรรมดาเป็นสติ๊กเกอร์ ติดได้ทนกว่า และบรรจุภัณฑ์เป็นกระป๋องพลาสติกที่จัดเรียงและจัดส่งได้สะดวกกว่า
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น